Từ chũm chỉ kim, đụng tác đứng một chân vẫn được nhiều người review cao và tin tưởng tập luyện. Mặc dù cho là yoga tốt thái cực quyền, khí công đa số chú trọng tới việc giữ thăng bằng.


Vì sao "đứng một chân" lại là hễ tác thể dục phổ cập xưa nay?

Có số đông động tác thể dục đơn giản đến nỗi, giả dụ chỉ quan sát ảnh, bạn sẽ thấy nó quá tầm thường. Từ lưu ý đến này, các bạn sẽ rất khó có niềm tin rằng chúng hoàn toàn có thể mang lại cho khung người những lợi ích gì.

Bạn đang xem: Cách đứng thăng bằng 1 chân

Trên thực tế, nếu chỉ nhìn ảnh, các bạn không thể biết được khi thực hành thực tế sẽ khó vậy nào, hoặc nó ko hề đơn giản dễ dàng như chúng ta nghĩ nữa, dịp đó, bạn sẽ thay đổi quan niệm, của cả việc reviews lại công dụng mà cồn tác đó ảnh hưởng tác động đến cơ thể.

Động tác thể dục "kim kê độc lập" là trong số những ví dụ điển hình như thế.

Trong cuốn sách về sinh dưỡng vô cùng danh tiếng "Cầu y bất như ước kỷ" (Nhờ cậy vào bác sĩ không bởi nhờ cậy chủ yếu mình), chỉ vào nửa năm đang tái bản tới 12 lần nói rằng, rượu cồn tác "Kim kê độc lập" là đụng tác chăm sóc sinh đem đến những tác dụng đáng ghê ngạc.

Đây vốn là cồn tác thể dục phổ biến trong Yoga thái rất quyền . Trong tư liệu cổ, hễ tác "Kim kê độc lập" biểu đạt động tác đứng như trạng thái ngơi nghỉ của con gà vàng.


*

Kim kê độc lập là hễ tác con kê vàng đứng một chân nổi tiếng kim cổ (Ảnh minh họa)

1. Động tác dành cho những người bị áp suất máu cao, mặt đường máu, thái hóa xương...

Theo Y sư Thái Hồng quang đãng - chủ tịch Hội phân tích sức khỏe của Hồng Kông, đứng một chân là một bài tập rất kì có ích cho sức khỏe.

Y sư quang cũng mang đến biết, chân mỗi cá nhân trong họ có 6 khiếp lạc đi qua, nơi đựng được nhiều huyệt vị đặc biệt của cơ thể. Lân cận đó, đây còn là một nơi liên kết giữa những bộ phận quan trọng trong khung người như phổi, thận, gan…

Việc này để giúp đỡ những bộ phận của cơ thể bạn trở lại trạng thái cân bằng, giúp tình trạng sức khỏe cũng trở thành tốt hơn.

Mỗi ngày, nếu đứng một chân trong một phút, có tác dụng tốt đối với người bị áp suất máu cao, con đường trong máu cao, đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống cổ , đồng thời hoàn toàn có thể ngăn ngừa dịch mất trí nhớ vị tuổi già.

Khi nhắm đôi mắt lại để đứng một chân, nếu như bạn không thể trụ vững 10 giây, nghĩa là kĩ năng tự cân bằng của khung người của bạn đã bị thoái hóa bằng bạn 60-70 tuổi. Mong mỏi trẻ hóa cần được thường xuyên luyện tập để mang lại sự cân nặng bằng.

Đứng một chân là giải pháp dưỡng sinh cực tốt đối với những người dân muốn giữ trạng thái thăng bằng về thể xác.

Theo các chuyên gia Đông y, vấn đề "mất thăng bằng thể xác" được xem như là khái niệm mơ hồ, không ít người không biết ví dụ là gì cùng gây ra gian nguy gì mang đến sức khỏe. Bên trên thực tế, theo triết lý thì "chân gồm khỏe, tín đồ mới khỏe".

Xem thêm: Cách Có Sữa Sau Khi Sinh, Phải Làm Thế Nào? Cách Để Có Đủ Sữa Cho Bé Bú Khi Sữa Mẹ Ít Dần

Nếu chân không đứng vững thì các bạn không thể xem rằng mình đã khỏe được. Khi khung người không thể giữ thăng bằng, tức thị lục lấp ngũ tạng đang xuất hiện một vấn đề nào đó. Vào trường đúng theo này, bài xích tập đứng một chân chủ yếu là phương án để lấy lại sự cân bằng.


*

*

3. Hoạt huyết, chăm sóc não, tăng tài năng tuần hoàn máu, điều chỉnh thần kinh

Đối với những người dân mắc bệnh dịch lạnh tay rét mướt chân, tuần hoàn máu ngơi nghỉ chân kém, lúc nào cũng có cảm xúc buốt, triển khai động tác này giúp cho bạn làm cho cơ thể ấm dần từ chân nóng lên.

Động tác đứng một chân phù hợp với toàn bộ mọi người, đặc biệt quan trọng nếu bạn triển khai sớm từ khi còn trẻ, luyện lâu dần dần thành kinh nghiệm sẽ cực tốt cho mức độ khỏe.

Nó là một động tác có tác dụng tiền đề đến bạn nâng cao khả năng thăng bằng của phiên bản thận, giúp cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần, tập mau chóng thì khi về già sẽ giảm bớt các triệu chứng bệnh tật, phần trăm phát bệnh về sau sẽ sút bớt, người dẻo dẻo và mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, đây không phải là hễ tác dành cho những người trên 70 tuổi. Vì ở tầm tuổi này thủ công đã bao gồm phần yếu ớt, đứng không trụ vững có thể gây ngã, mất bình yên cho khối hệ thống xương và toàn cục cơ thể.

Cách đứng: Một chân làm trụ, chân còn sót lại nâng cao, áp liền kề lòng cẳng bàn chân vào phương diện trong của đôi bàn chân còn lại, càng lên rất cao càng tốt, thời gian càng lâu càng tốt. Có thể làm phần lớn động tác trở nên thể, nhưng mà vẫn đứng trên 1 chân.


*

Chuyên gia khí công, võ sư Trình Thiên Ký thực hiện động tác chủng loại và giới thiệu về những tính năng tuyệt vời của hễ tác đứng một chân.

Đơn giản là bạn chỉ việc đứng vững một chân, chân còn sót lại giơ lên. Khi chân này mỏi thì có thể đổi chân kia. Cầm cố gắng duy trì mỗi chân đứng trong một phút, thực hiện hàng ngày là đủ. Đơn giản vậy tuy thế không phải ai ai cũng quyết chổ chính giữa thực hiện.

Nếu nhắm đôi mắt đứng một chân mà các bạn không thể đứng được 10 giây, thì hãy cẩn thận, kỹ năng giữ thăng bằng của bạn đã bị tụt hậu nghiêm trọng, oxi hóa ngang với những người 60-70 tuổi. Nếu muốn hồi phục kỹ năng thăng bằng, buộc chúng ta phải tập luyện hàng ngày.

Khi cơ thể có bệnh, Đông y lý giải rằng đó là vì sự cân bằng trong lục che ngũ tạng gồm vấn đề, từ đó mà khung hình cũng cần thiết giữ được thăng bằng. Động tác đứng một chân rất có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Một nguyên nhân khác, khi cơ thể có bệnh, rất có thể là do âm khí và dương khí thiếu cân nặng bằng, nhưng bởi khái niệm này quá lớn khiến cho mình khó hiểu, chính vì như thế bạn chỉ cần phải biết rằng khi khung hình thiếu bằng phẳng thì các bạn sẽ khó đứng được trên 1 chân.

Có không ít người dân mắc một số trong những bệnh về thể chất bên ngoài như yếu đuối tứ chi, mệt mỏi mỏi những cơ bắp, đều hoàn toàn có thể xuất phát từ nguyên hiền từ trong nội tạng. Chung quy lại là chúng ta vẫn mắc bệnh mất cân bằng, cùng vẫn phải quay trở về với đụng tác thể thao này để điều chỉnh.