- cụ được nghĩa của những từ ngữ trong bài: ngưỡng mộ, dịch hạch, chỗ góc biển cả chân trời, nhiệt đới, toa hạng ba, túng ẩn, công dân

- đọc nội dung câu chuyện : Đề cao lẽ sinh sống cao rất đẹp của Y-éc-xanh: sống nhằm yêu thương và hỗ trợ nhân loại. Nói lên sự lắp bó của Y-éc-xanh với mảnh đất Nha Trang thích hợp và việt nam nói chung.

Bạn đang xem: Giáo án lớp 3 cv 2345 và ptnl tuần 31

b) Kỹ năng: Rèn Hs

- Đọc biết hân biệt lời kể có xen lời nhân thứ trong câu chuyện.

- chú ý các từ bỏ ngữ các từ dễ phát âm sai: nghiên cứu, là ủi, yên lặng.

Xem thêm: Apple Ra Mắt Ios 13.5 Có Gì Mới Trên Ios 13, 6 Tính Năng Mới Trên Ios 13

- Thái độ:

 - giáo dục và đào tạo Hs tình đoàn kết, thương yêu giữa những dân tộc.

 


*
19 trang
*
nkhien
*
*
1337
*
1Download
Bạn đã xem tư liệu "Giáo án giờ đồng hồ việt lớp 3 tuần 31", để sở hữu tài liệu nơi bắt đầu về máy các bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Tuần 31: Kế hoạch đào tạo tuần 31Thứ MÔN tên bàiThứ 2Chào cờ.Tập đọc.Tập đọc – kể chuyện.Toán .Đạo đức.Chào cờ.Bác sĩ Y-éc-xanh.Bác sĩ Y-éc-xanh.Nhân số bao gồm năm chữ số cùng với số có 1 chữ số.Bảo vệ môi trường xung quanh (tiết 1).Thứ 3Tập hiểu (Học ở trong lòng).Toán.Chính tả.TNXH.Thể dục.Bài hát trồng cây.Luyện tập.Bác sĩ Y-éc-xanh.Trái Đất là 1 trong hành tinh trong hệ phương diện Trời.Oân tung cùng bắt bóng cá nhân. Trò chơi.Thứ 4Luyện từ và câu.Toán.Kỷ thuật.Hát.Từ ngữ về khu đất nước. Vết phẩy.Chia số có năm chữ số cùng với số có 1 chữ số.Làm đồng hồ thời trang để bàn.Oân tập 2 bài hát. Thứ 5Tập đọc.Toán.Thể dục.Tập viết.TNXH.Con cò.Chia số bao gồm năm chữ số cùng với số có 1 chữ số (tt)Trò chơi “ Ai kéo khỏe”.Oân chữ hoa V.Mặt trăng là vệ tinh của Trái Đất.Thứ 6Chính tả.Toán.Mỹ thuật.Làm văn.Sinh hoạt lớp.Bài hát trồng cây.Luyện tập.Vẽ tranh: Đề tài con vật.Thảo luận về bảo đảm môi trường.Sinh hoạt lớp. Tuần 31: sản phẩm công nghệ , tháng ngày năm 2005Tập đọc – nhắc chuyện.Bác sĩ Y-éc-xanh. I/ Mục tiêu:A. Tập đọc.Kiến thức: - rứa được nghĩa của các từ ngữ vào bài: ngưỡng mộ, dịch hạch, nơi góc biển cả chân trời, nhiệt độ đới, toa hạng ba, bí ẩn, công dân- hiểu nội dung mẩu chuyện : Đề cao lẽ sống cao đẹp nhất của Y-éc-xanh: sống để yêu yêu thương và hỗ trợ nhân loại. Nói lên sự đính thêm bó của Y-éc-xanh với mảnh đất nền Nha Trang dành riêng và vn nói chung.Kỹ năng: Rèn HsĐọc biết hân biệt lời kể tất cả xen lời nhân đồ gia dụng trong câu chuyện.Chú ý những từ ngữ các từ dễ dàng phát âm sai: nghiên cứu, là ủi, lặng lặng.Thái độ: - giáo dục và đào tạo Hs tình đoàn kết, mếm mộ giữa các dân tộc.B. đề cập Chuyện.Hs phụ thuộc tranh minh họa, nhớ với kể đúng nội dung câu chuyện theo lời của nhân vật. Lời nói sinh động, thể hiện đúng nội dung. - Biết theo dõi bạn kể, dấn xét, đánh giá đúng lời nói của bạn.II/ chuẩn chỉnh bị:* GV: Tranh minh họa bài học kinh nghiệm trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc.* HS: SGK, vở. III/ những hoạt động:Khởi động: Hát.Bài cũ: Ngọn lửa Ô-lim-pích.- Gv call 2 Hs lên đọc bài bác và hỏi:+ vày sao người ta phục hồi Đại hội thể dục thể thao Ô-lim-pích?- Gv nhận xét bài.Giới thiệu cùng nêu vấn đề:Giới thiiệu bài bác – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động.. Trở nên tân tiến các hoạt động.* vận động 1: Luyện đọc.- Mục tiêu: góp Hs những bước đầu tiên đọc đúng các từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu dài.Gv đọc mẫu bài văn.- Gv đọc diễm cảm toàn bài, - Gv mang lại Hs xem tranh minh họa.Gv trả lời Hs luyện hiểu kết phù hợp với giải nghĩa từ.- Gv mời Hs gọi từng câu.- Gv viết lên bảng: Y-éc-xanh+ Hs tiếp nối nhau phát âm từng câu trong những đoạn. - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp. - Gv mời Hs tiếp tục nhau gọi 3 đoạn trong bài.- giúp Hs phân tích và lý giải các từ mới: ngưỡng mộ, dịch hạch, địa điểm góc biển khơi chân trời, nhiệt đới, toa hạng ba, bí ẩn, công dân- Gv nói thêm vào cho Hs biết về bác sĩ Y-éc-xanh. - Gv mang lại Hs hiểu từng đoạn vào nhóm.- Đọc từng đoạn trước lớp.+ Một Hs hiểu cả bài.* hoạt động 2: phía dẫn mày mò bài.- Mục tiêu: góp Hs cố được cốt truyện, hiểu ngôn từ bài.- Gv yêu mong Hs gọi thầm từng đoạn và vấn đáp câu hỏi:+ vì chưng sao bà khách muốn được chạm chán bác sĩ Y-éc-xanh?+ Em thử đoán xem bà khách hàng tưởng tượng nhà chưng học Y-éc-xanh là người như thế nào. Trong thực tế, vị bác bỏ sĩ không giống gì đối với trí tượng tượng của bà?Hs bàn bạc câu hỏi:+ bởi vì sao bà khách nghĩ là chưng sĩ Y-éc-xanh quên nước Pháp?- Gv dấn xét, chốt lại: bởi bà thấy Y-éc-xanh không tồn tại ý định về bên Pháp.+ phần nhiều câu như thế nào nói lên lòng yêu thương nước của bác bỏ sĩ Y-éc-xanh?+ bác bỏ sĩ Y-éc-xanh là tình nhân nước tuy thế ông vẫn ra quyết định ở lại Nha Trang?+ bác sĩ Y-éc-xanh là tình nhân nước tuy thế ông vẫn ra quyết định ở lại Nha Trang?* chuyển động 3: Luyện đọc lại, củng cố.- Mục tiêu: góp HS đọc diễn cảm toàn bài xích theo lời của từng nhân vật- Gv mang đến hs có mặt nhóm, mỗi đội 3 Hs, phân vai (người dẫn truyện, bà khách, Y-éc-xanh).- Gv đến 4 team Hs thi phát âm truyện trước lớp theo vai. - Một Hs hiểu cả bài.- Gv nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt.* hoạt động 4: nhắc chuyện.- Mục tiêu: Hs phụ thuộc các tranh ảnh để nhắc lại câu chuyện.- Gv đến Hs quan sát tranh. Cùng tóm tắt nội dung bức tranh.+ Tranh 1: Bà khách ước ao chạm mặt bác sĩ Y-éc-xanh.+ Tranh 2: Bà khách thấy chưng sĩ Y-éc-xanh thiệt giản dị.+ Tranh 3: Cuộc truyện trò giữa hai người.+ Tranh 4: Sự cảm thông sâu sắc của bà khách hàng với nhân tình loại cừ khôi của bác bỏ sĩ Y-éc-xanh.- Một Hs kể chủng loại đoạn 1.- Gv yêu mong từng cặp Hs kể.- Hs thi nói chuyện trước lớp.- Gv dìm xét, tuyên dương nhóm đề cập hay, tốt.PP: thực hành cá nhân, hỏi đáp, trực quan.Học sinh hiểu thầm theo Gv.Hs lắng nghe.Hs coi tranh minh họa.Hs đọc từng câu.Hs gọi đồng thanh.Hs đọc tiếp nối nhau phát âm từng câu vào đoạn.Hs gọi từng đoạn trước lớp.3 Hs hiểu 3 đoạn vào bài. Hs phân tích và lý giải từ.Hs phát âm từng đoạn trong nhóm.Đọc từng đoạn trứơc lớp.Một Hs hiểu cả bài.PP: Đàm thoại, hỏi đáp, giảng giải, thảo luận.Hs hiểu thầm đoạn 1.Vì ngưỡng mộ, vì tò mò và hiếu kỳ muốn biết vì chưng sao bác sĩ Y-éc-xanh chọn nới góc biển chân trời để phân tích bệnh sức nóng đới..Bác sĩ Y-éc-xanhlà người ăn diện sang trọng, dáng vẻ điệu quý phái. Trong thực tế, ông mặc bộ xống áo kaki cũ ko là ủi trong như fan khách đi tàu ngồi toa hạng ba.Hs bàn bạc câu hỏi.Đại diện các nhóm lên trình bày.Hs nhận xét, chốt lại.Hs tuyên bố cá nhân.Tôi là tín đồ Pháp. Trường thọ tôi là công dân Pháp. Fan ta bắt buộc nào sống mà không tồn tại Tổ quốc.Oâng muốn giúp sức ngừơi dân vn chống lại căn bệnh tật.PP: Kiểm tra, reviews trò chơi.Hs thi gọi diễn cảm truyện.Một Hs hiểu cả bài.Hs nhấn xét.PP: quan tiền sát, thực hành, trò chơi.Hs quan ngay cạnh tranh.Hs nhắc đoạn 1.Từng cặp Hs đề cập chuyện.Một vài Hs thi nhắc trước lớp.Hs dìm xét.5. Tổng kềt – dặn dò.Về luyện gọi lại câu chuyện.Chuẩn bị bài: bài bác hát trồng cây.Nhận xét bài bác học.Bổ sung :--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ , ngày tháng năm 2005Tập viếtBài : Oân chữ hoa V– Văn Lang.I/ Mục tiêu:Kiến thức: góp Hs củng cố giải pháp viết chữ hoa V. Viết tên riêng biệt Văn Lang bằng chữ cở nhỏKỹ năng: Rèn Hs viết đẹp, đúng tốc độ, khoảng cách giữa những con chữ, từ và câu đúng.Thái độ: gồm ý thức tập luyện chữ giữ vở.II/ chuẩn chỉnh bị:* GV: mẫu viết hoa V những chữ Văn Lang. * HS: Bảng con, phấn, vở tập viết.III/ những hoạt động:Khởi động: Hát.Bài cũ:- Gv khám nghiệm HS viết bài xích ở nhà.Một Hs nhắc lại từ và câu áp dụng ở bài trước.Gv nhấn xét bài cũ.Giới thiệu và nê vấn đề.Giới thiệu bài xích + ghi tựa.Phát triển các hoạt động:* vận động 1: reviews chữ V hoa- Mục tiêu: giúp cho Hs thừa nhận biết cấu tạo và nét đẹp chữ V- Gv treo chữõ mẫu đến Hs quan lại sát.- Nêu cấu tạo các chữ chữ V* chuyển động 2: giải đáp Hs viết nằm trong bảng con.- Mục tiêu: giúp Hs viết đúng các con chữ, đọc câu ứng dụng.Luyện viết chữ hoa. - Gv mang đến Hs tìm những chữ hoa gồm trong bài: V, L, B. - Gv viết mẫu, kết phù hợp với việc đề cập lại bí quyết viết từng chư õ : V- Gv yêu ước Hs viết chữ V bảng con.Hs luyện viết từ ứng dụng.- Gv điện thoại tư vấn Hs gọi từ ứng dụng: Văn Lang - Gv giới thiệu: Văn Lang là tên nước nước ta thời những vua Hùng, thời kì thứ nhất của nước Việt Nam. - Gv yêu mong Hs viết vào bảng con.Luyện viết câu ứng dụng.Gv mời Hs phát âm câu ứng dụng.Vỗ tay buộc phải nhiều ngón.Bàn kĩ phải nhiều người.- Gv lý giải câu ứng dụng: Vỗ tay phải nhiều ngón bắt đầu vỗ tay được vang; mong có chủ ý hay, đúng, cần không ít người bàn bạc.* chuyển động 3 khuyên bảo Hs viết vào vở tập viết.- Mục tiêu: giúp Hs viết đúng con chữ, trình bày sạch đẹp nhất vào vở tập viết.- Gv nêu yêu thương cầu: + Viết chữ V:1 mẫu cỡ nhỏ. + Viết chữ L, B: 1 mẫu + Viế chữ Văn Lang: 2 cái cở nhỏ. + Viết câu áp dụng 2 lần.- Gv theo dõi, uốn nắn nắn.- nhắc nhở các em viết đúng nét, chiều cao và khoảng cách giữa các chữ.* hoạt động 4 Chấm chữa trị bài.- Mục tiêu: hỗ trợ cho Hs nhận thấy những lỗi còn không đúng để chữa lại đến đúng.- Gv thu từ bỏ 5 đến 7 bài bác để chấm.- Gv dìm xét tuyên dương một số vở viết đúng, viết đẹp.- Trò chơi: Thi viết chữ đẹp.- Cho học sinh viết tên một địa danh có vần âm đầu câu làV yêu thương cầu: viết đúng, sạch, đẹp.- Gv công bố nhóm win cuộc.PP: Trực quan, vấn đáp.Hs quan lại sát.Hs nêu.PP: quan lại sát, thực hành.Hs tìm.Hs quan liêu sát, lắng nghe.Hs viết những chữ vào bảng con.Hs đọc: tên riêng biệt : Văn Lang.Một Hs nói lại.Hs viết trên bẫy ... I cũ.Giới thiệu với nêu vấn đề.Giới thiệu bài xích + ghi tựa.Phát triển những hoạt động.* vận động 1: Luyện đọc.- Mục tiêu: góp Hs đọc đúng những từ, ngắt ngủ đúng nhịp những câu, đoạn văn.Gv đọc diễm cảm toàn bài.- Giọng đọc chậm rì rì rãi, dịu nhàng, tất cả nhịp điệu.- Gv mang lại Hs xem tranh minh họa.Gv chỉ dẫn Hs luyện đọc, kết hợp với giải nghĩa từ.- Gv mời gọi từng câu .- Gv mời Hs tiếp tục nhau hiểu từng câu của bài.- Gv yêu ước Hs đọc từng đoạn trước lớp.- Gv gọi Hs đọc tiếp diễn từng đoạn trước lớp.- Gv mang lại Hs giải thích các từ: color thanh niên, tấn công giậm, vũ trụ, chế tạo ra hóa, doi đất.- Gv yêu cầu cả lớp gọi đồng thanh cả bài. Vận động 2: hướng dẫn mày mò bài. - Mục tiêu: giúp Hs hiểu và trả lời được các thắc mắc trong SGK.- Gv yêu ước Hs phát âm thầm bài trao đổi và vấn đáp các câu hỏi+Con cò cất cánh trong phong cảnh thiên nhiên như thế nào?- Gv yêu ước Hs đàm phán theo nhóm. Câu hỏi:+ tìm kiếm những chi tiết nói lên dáng vóc thong thả, dìu dịu của bé cò?- Gv dìm xét, chốt lại: + bộ long white muốt.+ bay chầm chậm bên chân trời tưởng chừng như vũ trụ của riêng nó.+ nhẹ nhàng để chân lên phương diện đất.+ nhàn rỗi đi trên doi đất; cất cánh bay, dịu như chẳng ngờ, không khiến một giờ động.+ Em cần làm gì để giữ cảnh đẹp được tả vào bài?- Gv chốt lại.* chuyển động 3: Luyện gọi lại.- Mục tiêu: Giúp những em củng núm lại bài.- Gv gọi diễn cảm đoạn 4.- Gv yêu mong 1 Hs phát âm lại.- Gv yêu mong 3 Hs thi đọc đoạn 4.- Gv yêu cầu 2 Hs thi gọi cả bài.- Gv nhấn xét team nào gọi đúng, gọi hayPP: Đàm thoại, vấn đáp, thực hành.Học sinh lắng nghe.Hs quan gần kề tranh.Hs đọc từng câu.Hs hiểu từng đoạn trước lớp.4 Hs tiếp nối đọc 4 đoạn trước lớp.Hs lý giải từ khó.Cả lớp hiểu đồng thanh cả bài.PP: Hỏi đáp, đàm thoại, giảng giải.Hs phát âm thầm bài.Con cò cất cánh trong 1 trong các buổi chiều vô cùng đẹp, thanh bình, lặng tĩnh.Hs bàn thảo theo nhóm.Đại diện các nhóm lên trình bày.Hs cả lớp nhấn xét.Hs phân phát biểu những nhân.PP: Kiểm tra, đánh giá, trò chơi.Hs lằng nghe.Hs gọi lại.3 Hs thi phát âm đoạn 1.Hai Hs thi hiểu cả bài.Hs cả lớp dấn xét.5.Tổng kết – dặn dò.Về nhà luyện gọi thêm, tập trả lời câu hỏi.Chuẩn bị bài: tín đồ đi săn và bé vượn.Nhận xét bài xích cũ.Bổ sung :------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Thứ , tháng ngày năm 2005Chính tảNhớ – viết : bài hát trồng cây.I/ Mục tiêu:a) kiến thức: Hs ghi nhớ - viết chính xác, trình bày đúng 4 khổ đầu của bài bác “ bài xích hát trồng cây”. B) Kỹ năng: có tác dụng đúng các bài tập có các âm đầu dễ lẫn r/d/gi; lốt hỏi, vết ngã. Biết đặt câu với từ bỏ ngữ vừa new hoàn chỉnh.c) Thái độ: giáo dục và đào tạo Hs bao gồm ý thức rèn chữ, duy trì vở.II/ chuẩn chỉnh bị:* GV: Ba, tứ băng giấy viết BT2. * HS: VBT, bút.II/ những hoạt động:1) Khởi động: Hát. 2) bài cũ: “ chưng sĩ Y-éc-xanh”.Gv mời 3 Hs lên bảng viết các từ bắt đầu bằng chữ n/l.Gv và cả lớp thừa nhận xét.3) ra mắt và nêu vấn đề.Giới thiệu bài + ghi tựa.4) trở nên tân tiến các hoạt động:* hoạt động 1: lí giải Hs chuẩn bị.- Mục tiêu: giúp Hs nhớù và viết đúng bài bác vào vở.Gv chỉ dẫn Hs chuẩn bị.Gv hiểu 1 lần 4 khổ đầu .Gv mời 2 HS phát âm lại bài bác . Gv trả lời Hs rứa nội dung và cách trình bày bài thơ.+ những từ nào trong đoạn viết yêu cầu viết hoa?- Gv hướng dẫn những em viết ra nháp hầu hết từ dễ dàng viết sai: Hs nhớ cùng viết bài xích vào vở. - Gv cho Hs ghi đầu bài, đề cập nhở biện pháp trình bày. - Gv yêu ước Hs gấp SGK và viết bài. - Gv chấm chữa trị bài. - Gv yêu mong Hs từ chữ lỗi bởi bút chì. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). - Gv dìm xét nội dung bài viết của Hs.* chuyển động 2: giải đáp Hs làm bài xích tập.- Mục tiêu: góp Hs làm đúng bài xích tập vào VBT.+ bài tập 2: - Gv cho một Hs nêu yêu cầu của đề bài.- Gv yêu cầu Hs cả lớp có tác dụng bài cá nhân vào VBT.- Gv dán 3 băng giấy mời 3 Hs thi điền nhanh Hs- Gv dấn xét, chốt lời giải đúng:Rong ruổi, rong chơi, thong dong, trống giong cờ mở, gánh mặt hàng rong.Cười rũ rượi, nói chuyện rủ rỉ, rủ nhau đi chơi, lá rủ xuống khía cạnh hồ.+ bài xích tập 3: - Gv cho một Hs nêu yêu ước của đề bài.- Gv yêu ước Hs cả lớp có tác dụng bài cá thể vào VBT.- Gv yêu ước Hs vực lên đọc câu văn tôi vừa đặt được.- Gv dìm xét, chốt lại.PP: Hỏi đáp, phân tích, thực hành.Hs lắng nghe.Hai Hs đọc lại.Hs trả lời.Yêu cầu những em từ bỏ viết ra nháp hầu như từ các em chỉ ra rằng dễ viết sai.Học sinh nêu bốn thế ngồi, bí quyết cầm bút, để vở.Học sinh nhớ với viết bài bác vào vở.Học sinh kiểm tra lại bài.Hs tự trị bài.PP: Kiểm tra, đánh giá, thực hành, trò chơi.1 Hs đọc. Cả lớp gọi thầm theo.Cả lớp có tác dụng vào VBT.3 Hs lên bảng thi làm nhanh .Hs dấn xét.Hs hiểu lại các câu đang hoàn chỉnh.Cả lớp chữa bài vào VBT.1 Hs đọc. Cả lớp gọi thầm theo.Cả lớp làm cho vào VBT.Hs vùng lên đọc các câu tôi vừa đặt.5. Tổng kết – dặn dò.Về xem với tập viết lại trường đoản cú khó.Những Hs viết chưa đạt về công ty viết lại.Nhận xét huyết học.Bổ sung :-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ , tháng ngày năm 2005Tập có tác dụng vănThảo luận về bảo vệ môi trường. I/ Mục tiêu:Kiến thức: góp Hs- Biết cùng các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp thương lượng về chủ thể “ Em cần làm cái gi để bảo đảm an toàn môi trường?”, phân bua được chủ ý của riêng rẽ mình.b) Kỹ năng: - biết được một đoạn văn ngắn, thuật lại gọn, rõ, không thiếu thốn ý kiến của các bạn trong team về những bài toán cần làm cho để bảo đảm môi trường.c) Thái độ: - giáo dục đào tạo Hs biết rèn chữ, duy trì vở. II/ chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết các thắc mắc gợi ý. Tranh ảnh minh họa. * HS: VBT, bút. III/ những hoạt động:Khởi động: Hát.Bài cũ: Viết thư.- Gv hotline 2 Hs hiểu lại nội dung bài viết của mình.- Gv nhận xét.Giới thiệu cùng nêu vấn đề.Giới thiệu bài bác + ghi tựa.Phát triển các hoạt động:* chuyển động 1: lí giải Hs làm cho bài.Mục tiêu: Giúp các em biết cùng các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề “ Em cần làm những gì để bảo đảm an toàn môi trường?”, bộc bạch được ý kiến của riêng rẽ mình. Bài xích 1.- Gv mời Hs đọc yêu cầu của bài.- Gv nhắc lại trình tự 5 bước tổ chức triển khai cuộc họp. Mời Hs 1 Hs hiểu 5 bước tổ chức cuộc họp.- Gv nhắc nhở Hs:+ Điều đề nghị được bàn luận trong buổi họp nhóm là: Em cần làm cái gi để đảm bảo môi trường.+ Để vấn đáp được câu hỏi trên, trước hết nên nêu những địa điểm sạch, đẹp nhất và không sạch, đẹp, bắt buộc cải tạo. Sau đó, gửi những việc làm thiết thực, ví dụ Hs nên làm để bảo đảm hoặc làm cho môi trường thiên nhiên sạch, đẹp.- Gv yêu ước Hs chia thành các nhóm. Mỗi đội cử team trưởng diều khiển cuộc họp.- Gv theo dõi, trợ giúp các em.- Gv yêu cầu những nhóm thi tổ chức cuộc họp.- Gv nhận xét, bình chọn.*Hoạt cồn 2: Hs thực hành thực tế .- Mục tiêu: góp Hs biết viết bài.- Gv yêu ước Hs hiểu yêu ước đề bài.- Hs viết bài xích vào vở.- Gv mời vài Hs đứng đọc bài viết của mình.- Gv nhận xét, tuyên dương các bạn viết tốt. PP: quan liêu sát, giảng giải, thực hành.Hs đọc yêu cầu của bài bác .Hs đọc.Hs trả lời.Hs trao đổi, phân phát biểu. Một em trong nhón ghi nhanh ý kiến của các bạn..Các nhóm thi tổ chức cuộc họp.PP: Luyện tập, thực hành.Hs gọi yêu mong đề bài.Hs viết bài xích vào vở.Hs đọc nội dung bài viết của mình.Hs dấn xét. 5 Tổng kết – dặn dò.Về nhà tập đề cập lại chuyện.Chuẩn bị bài: nhắc lại một việc giỏi em đã có tác dụng để góp phần đảm bảo môi trường.Nhận xét huyết học.Bổ sung :-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------KHỐI DUYỆT BAN GIÁM HIỆU DUYỆT.