Home / Xe Hơi Ôto / Những sự cố thường gặp khi lái xe ô tô và cách xử lý

Những sự cố thường gặp khi lái xe ô tô và cách xử lý

(Baonghean.vn) – Việc gặp những sự cầm khi lái xe là điều chẳng thể lánh khỏi. Dưới đây là cạc trưởngnh huống khẩn mà lái xe cần nếu như nắm vững cạch xử lý đặt bảo đảm an toàn khi dự liên bằngc.

Nổ lốp

Nổ lốp là đờn trong suốt những trường thích hợp đề pan gặp, sự cầm nào công cho xe chết thăng cọ kéo theo những tai nạn bần tiệnng nhai tiếc xảy ra. Việc nổ lốp sẽ tạo ra đờn tiếng nổ to, khiến cho người lái chết tĩnh tâm, rất dễ hoi ra tai nạn.

Để lánh những rủi ro cạc lái xe vì vậy tuân cạc bước: Phải xử lý đặt cho xe khỏi dời hướng, cọ cạch giẫm lút chân ga trong suốt chừng vài ba giây. Sau đấy tự tự nhả chân ga đặt duy trì tốc chừng xe, quan yếu nhất là nếu như giữ cho xe đi đúng là lối, cầm lánh xa chân đặt, công lái ra hè đặt chờ xe căn cứu hộ.

ô tô và xe máy

Bong bình diện lốp

Bong bình diện lốp (tread separation) nghĩa là khi bình diện lốp có chửa gai bị tách khỏi chủ yếu lốp chứa chấp sườn thép ở bên trong suốt. Bong bình diện lốp đương hiểm hơn trưởng nổ lốp, quá trình có thể sẽ kéo dài vài ba ngày mà cũng có thể chỉ là vài ba giây. Khi tróc bình diện lốp thì đề pan đi kèm cặp cùng tiếng chừngng khoẻ, và sau đấy là âm thanh choảng xuống nền nã lối hèng chừng kim khí. Nếu như bạn phát hiện đặt vì vậy sửa sang kịp thì.

Cũng chi như nổ lốp, khi bị tróc bình diện lốp bất thần buổi xe còn dời di trên lối, thì bạn đã tĩnh tâm giẫm lút ga vài ba giây, tự tự nhả ga, đi liền làn lối rồi mới xẹp ra cạnh, đây là những điều rất bổ ích khi bạn còn học lái xe hay những bạn có chửa biết bay những gì cần xử lý khi gặp trường thích hợp nào.

Vỡ kiếng xe

Nếu kiếng chỉ bị nứt thì có thể xung khắc thứ yếu cọ cạch dán chừng keo trong suốt. Khi bị tan vỡ thì đương cạch hòa trui ra tự nhiên cùng tốc chừng xe bay muộn, hè kiếng đương bằngi xuống đặt tạo sự thăng cọ trong suốt xe và nhai mở đèn ưu tiên.

Vô quẳng điều khiển khó khăn

Khi còn bay xe, nếu như chộ vô quẳng khó điều khiển đã chóng vánh xi nhan, đậu xe ra hè, đặt rà xem dãy vòng đai hèng thổi phầung dù trợ sức vô quẳng có bị hư hỏng, chắc hay chẳng?

Nếu như chẳng quẳng chẳng thể điều khiển, buổi nào đã giữ tĩnh tâm, mở trưởngnh báo hiểm, giảm mạng, giảm ga bấm đốt lọn, ra hiệu cọ tay… và đặt bằngi.

ô tô và xe máy

Mất đèn pha

Đèn chiểu sáng bè trước bỗng bị đóng, nếu như công sao đây? Trước tiên quan sát chộ, cạc bóng đèn khác đã hoạt chừngng đề pan nhật thì dời qua coi xét hộp cầu chì, nếu như chắc thì cầm cầm cọ cầu chì đề pa phòng ứng.

Mất đặt

Mất đặt là sự cầm hiểm ra loại hàng đầu, dễ tạo sự hoảng loàn cho người lái. Cảm giác giẫm đặt sâu mà chẳng có tác dụng do lối ống bị chết dù, hay giẫm đặt mà rắn đờ do ống dù bị tắc nghẽn hay cũng có thể xe bị bó rắn đặt,…

Để xử lý, tĩnh tâm là nguyên tố quan yếu nhất, đã căn cứ dấp giẫm đặt liên thô lỗ đặt chừng cơ may hệ thống đặt bình thứ yếuc, dùng đặt tay ăn nhịp và vận hành kỹ thuật giảm tốc chừng cọ cạch tụ mạng đặt ghì xe bằngi. Tuyệt đối xử chẳng đặt đóng chừngng cơ xe, điều nào sẽ khiến hệ thống trợ sức chẳng hoạt chừngng, công việc điều khiển xe thêm khó khăn.

Tình huống xấu nhất nếu như lựa là cho xe va chèm cùng đờn phẩy trưởngn, và đã giữ đủ tĩnh tâm đặt lựa lọc phẩy trưởngn mềm dẻo như bụi lượng, vũng bùn, hay nếu như có va chèm cùng phẩy rắn như con lươn, thành bần tiện, nếu như cầm đặt xe có góc đấu xúc bé, lánh va thường trực diện.

Kẹt ga

Kẹt ga cũng là đờn hiện tượng có thể gặp nếu như khi lái xe. khi gặp sự cầm kẹt ga thì nếu như dứt xe mà trước đấy nếu như cẩn thận đặt chẳng bị xe ở bên sau đơm ra trui.

Với những người mới lái, có chửa có giàu kinh nghiệm đề pan lầm lẫn chân đặt cùng chân ga, nếu như luýnh quýnh có thể giẫm lầm, buổi nào nếu như liền lập tức đeo chân ra khỏi pedal đặt nhận định tình hình.

Khi chẳng may gặp nếu như hiện tượng kẹt ga, nếu như dời cần mạng bay mo liền liền lập tức hay có thể giẫm chân côn đặt tách liên kết. Nếu chẳng thể đeo bay cần mạng N thì bạn nếu như đóng chừngng cơ. Với những xe phát chừngng cọ nút bấm đốt, chẳng cần chìa khóa thì cạch chừngc nhất là giả bay mạng mo.

ô tô và xe máy

Trượt bánh

Trượt bánh trước, sạt bánh sau là những sự cầm có thể gặp dẫn tới những tai nạn hiểm. Đối cùng bánh trước đặt xung khắc thứ yếuc thì cạc lái xe sẽ bỏ bàn giẫm chân ga, chẳng dùng đặt, chẳng công lái, chờ cho tới khi nào bánh trước lấy bằngi sức bám.

Còn đối xử cùng sạt bánh sau thì cần nếu như dự đoán thì chấm bánh sau bị sạt, sau đấy chóng vánh giả bằngi đờn góc lỡ đủ, dự đoán thì chấm sức bám xuất hiện trở bằngi.

Tăng tốc chừngt ngạt

Sự cầm nào có bộc lộ chi như kẹt ga, mà ở đây duyên cớ chẳng nếu như do khuyết điểm kỹ thuật tự chừngng cơ mà do chủ quan tự người lái khi dùng chân ga. Nhiều người đề pan hoảng loàn khi gặp bất thần trên lối và giẫm chân ga mà đã nghĩ đấy là chân đặt, nhất là cùng những người dùng mạng tự chừngng.

Để xung khắc thứ yếuc hiện tượng nào cần cầm công quen xe, chẳng đi chóng cùng xe bằng và cạc bước cũng như cùng kẹt ga nếu như đã lầm lẫn.

magnus-carlsson200-9697-1382092950.jpg

Chèy chệch khỏi lối

Trường thích hợp hay gặp khi ra cua hay lánh xe đối xử diện ở lối bé có thể khiến lái xe công lái hai bánh xe ra khỏi bình diện lối. Sẽ có giàu hiểm nếu như bên ngoài hè chẳng nếu như là đờn bình diện phẳng thích hợp lý.

Để xử lý trường thích hợp nào, vì vậy tự tự giảm ga, chẳng dùng đặt, công lái đờn góc rất bé đặt tự tự đeo xe trở bằngi làn lối, chẳng công lái góc rộng vì bề bình diện bên ngoài có thể chẳng bần tiệnp ứng đặt chừng quay hèng bánh xe, dẫn tới tai nạn.

Xe có ngò bằng, hót khói trên nắp capô

Nguyên nhân dịp xe có ngò bằng và khói hót lên có thể là do dù bị rã ra cổ xả hèng chừngng cợ, cũng có thể là do lối dẫn nác công non bị rò ri rỉ, nác công non rã ra chừngng cơ. Khi chộ hiện tượng nào, bạn vì vậy dứt xe bằngi liền, rà xe.

Nếu do hai duyên cớ kể trên thì có thể đi đấu tới gara đặt sửa sang; nếu như chẳng nếu như đặt nhất là đòi căn cứu hộ, lánh xe bị cháy nổ.

ô tô và xe máy

Chân côn bị xìu

Dù mới mua xe ô tô hay dùng xesắp hết thì thì cũng chẳng thể lánh khỏi bệnh hư cupen ambraya. Cách xử lý là ngồi ra vị trí lái gặt cần mạng sáng vị trí mạng 3, giả tay đặt, đề pa máy, giẫm nặng chân ga, mở đèn ưu tiên, đi cùng tốc chừng muộn. Cứ duy trì như vậy đặt đeo xe tới xưởng bảo dưỡng ô tô an toàn.

Nhiệt chừng xe quá cao

Nếu còn lái xe chộ nhiệt chừng xe quá cao, băng trên của đề pan nhật, có đèn báo khuyết điểm nhiệt chừng phát sáng, đã dứt xe bằngi đặt rà hệ thống lối ống công non. Bởi khi nhiệt chừng cao, duyên cớ chính là do hệ thống công non chừngng cơ ô tô.

Nếu rà mà chộ dãy vòng đai dẫn chừngng kết đấu cùng máy thổi phầung bị hư hỏng thì chẳng vì vậy lái xe. Còn chẳng thì đã chờ 30 phút đặt chừngng cơ trở bằngi đề pan nhật, sau đấy đã đấu lái xe và cần đeo xe đi rà liền khuyết điểm nào.

Nếu cùng hầu đã báo đèn nhiệt chừng thì đặt nhất vì vậy đòi căn cứu hộ, lánh việc lái xe hoi cháy nổ, hư hỏng chừngng cơ.

ô tô và xe máy

Ngọc Anh

(Tổng thích hợp)

TIN LIÊN QUAN

Comments

comments

About dannytran

Check Also

Nissan Qashqai ‘đe dọa’ Toyota C-HR

Bản nâng gấp ngữ Nissan Qashqai có thêm phiên bản cao gấp đem gã Tekna+ …