Chiếc môtô 3 bánh AE.1 có khối hệ thống treo trước hoạt động bằng khí nén và được thiết kế dạng tay đòn kép giống như ôtô.

Bạn đang xem: Johnny trí nguyễn 10 năm ngấm mùi ducati và khao khát tạo xe 3 bánh độc nhất việt nam


Hơn một mon sau khi công bố hình ảnh thiết kế sơ bộ của chủng loại môtô 3 bánh tên AE.1, Johnny Trí Nguyễn vừa đăng download thêm đoạn clip đồ họa 3d cho thấy cấu trúc và cách thức vận hành đặc biệt của khối hệ thống treo trước.

Không chỉ cho phép chiếc xe ba bánh nghiêng lúc vào cua như các dòng môtô 2 bánh, nam giới diễn viên còn bật mí cụm phuộc trước chuyển động bằng khí nén.

Muốn giữ nguyên đặc tính chạy của môtô 2 bánh

Trao đổi với Zing, Johnny Trí Nguyễn share lý vị anh lựa chọn phương án dùng hệ thống treo trước linh hoạt, có thể giúp thân xe nghiêng trái/phải là để giữ nguyên đặc tính quản lý của môtô trên mẫu mã AE.1, tức nghiêng hướng vào trong góc cua để giữ cân bằng với lực ly tâm.

“Các mẫu mã xe 3 bánh của Can-Am thì không nghiêng khi vào cua, đấy là hình thức vận hành của ôtô, còn AE.1 thì khác. AE.1 được thiết kế với phía trước rất khác Can Am nhằm mục đích giúp xe thuận tiện và bé dại gọn hơn”, Johnny Trí Nguyễn nói.

*

Thiết kế sơ bộ của AE.1 trên ứng dụng đồ họa 3D. Ảnh: Johnny Trí Nguyễn.

Từ hướng kiến thiết này, đội sản xuất đo lường và tính toán tiếp đến giải pháp để cụm sút chấn của hệ thống treo này thao tác làm việc hiệu quả, đồng thời bảo vệ được sự hài hòa và hợp lý cho kiến thiết tổng thể.

Xem thêm: Liverpool Vs Barca Trực Tiếp Trận Liverpool Vs Barcelona Từ 2H Sáng 8/5

Anh mang đến biết phiên bản thiết kế trước của AE.1 được trang bị loại phuộc xoắn ốc ống lồng thường thì đi cùng những tay đòn kép link 2 bánh xe. Điều này đòi hỏi bố trí thêm một hệ thống khóa nghiêng để giữ lại cho chiếc môtô cân bằng khi dịch rời dưới 10 km/h. Phương án này đơn giản dễ dàng về phương diện kỹ thuật mà lại khóa nghiêng đang khiến trọng lượng của xe tăng thêm.

Đồng thời, thành phần này làm hệ thống treo trước trông lướt thướt và khó hoàn thiện thẩm mỹ, trong lúc triết lý thiết kế của AE.1 tìm hiểu phong bí quyết “biểu diễn cơ khí”, yêu cầu “show” hệ thống treo ra bên ngoài chứ không đậy đậy đề nghị mọi thứ yêu cầu đẹp mắt. Bởi vì vậy, sử dụng phuộc khí nén ở cụm treo trước là phương án hiệu quả nhất mang đến AE.1, phái nam diễn viên nói.

*
*

Trên trái đất đã có khá nhiều dòng môtô, xe sản phẩm công nghệ 3 bánh có chức năng nghiêng lúc vào cua. Ảnh: Yamaha, Piaggio.

Có cấu trúc gần tương tự như Yamaha Niken là dòng xe tay ga Piaggio MP3. Phuộc của từng bánh trước được sắp xếp theo phương dọc và link với cụm tay đòn trung tâm có nhiều khớp xoay, giúp người lái "ôm cua" như là như đang hoạt động xe 2 bánh.

So với bảng thiết kế của AE.1, hệ thống treo trên Niken cũng như MP3 vận động theo nguyên lý biệt lập hoàn toàn, cấu tạo cũng tinh vi và nhiều cụ thể hơn.

Còn nhiều công đoạn phải thực hiện

Khi được hỏi về tiến trình của dự án công trình sản xuất mẫu mã môtô tất cả cabin như ôtô, phái mạnh diễn viên 47 tuổi tiết lộ anh và các cộng sự đang đi vào cụ thể thực hiện những phần kỹ thuật.

Hiện tại, sau khi hoàn thành sơ bộ được kết cấu khối hệ thống treo, team tiếp tục xây đắp bộ mâm giành riêng cho AE.1. Tại sao là sệt tính quản lý và vận hành và thiết kế khác hoàn toàn so cùng với môtô thông thường nên cấp thiết sử dụng các loại bánh xe gồm sẵn trên thị trường.

*

AE.1 được thiết kế với vùng lái một chỗ ngồi, nhiều treo sau áp dụng lò xo trụ đơn. Ảnh: Johnny Trí Nguyễn.

Bên cạnh đó, Johnny Trí Nguyễn dìm xét rằng hộp động cơ điện là phần đã gây khó khăn cho dự án khi cần đáp ứng được tiêu chí quản lý hiệu năng cao của AE.1. Trước đó, thông tin đến Zing, anh cho thấy thêm xe hoàn toàn có thể được trang tiêu cực cơ năng lượng điện Emrax 228 với năng suất 148 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm, đi cùng cỗ pin 18 kW 450 A.

Johnny Trí Nguyễn cho thấy thêm AE trong tên thường gọi là viết tắt của từ Aggressive Evolution. Bên trên thị trường chưa tồn tại mẫu môtô nào bao gồm đặc tính như anh ước ao muốn, bởi vì vậy phái nam diễn viên đã đưa ra quyết định tự thi công và sản xuất đời xe cho riêng biệt mình.

Điểm đáng để ý nhất của chủng loại môtô 3 bánh này là vùng lái cho những người lái, quan yếu chở theo du khách đi cùng. Hình hình ảnh đồ họa chỉ biểu hiện phần như thế nào thiết kế ban sơ của nội thất, bao hàm ghi-đông vội khúc, bảng đồng hồ đeo tay điện tử dễ dàng và đơn giản và ghế ngồi tất cả tựa lưng.

Do nhiều thành phần được thiết kế và cung ứng riêng lẻ, trong đó có những cụ thể đặt mặt hàng từ châu Âu cần chưa thể xác định chính xác thời gian chấm dứt dự án, Johnny Trí Nguyễn cho biết.